Có thể nói văn phòng sở hữu diện tích 100m2 thuộc loại văn phòng khá lý tưởng cho các chủ doanh nghiệp, công ty lựa chọn. Tuy nhiên việc thiết kế văn phòng sao cho sang trọng, hợp lý lại rất quan trọng vì văn phòng vừa là bộ mặt của cả công ty, doanh nghiệp vừa giúp tăng hiệu quả công việc. Nên khi thiết kế văn phòng 100m2 cần phải lưu ý những điều dưới đây tại waylux.
Lợi thế khi thiết kế văn phòng 100m2
Văn phòng 100m2 không tính là nhỏ nhưng cũng không được cho là rộng. Nếu không biết bố trí sắp xếp phòng ban, đồ nội thất hợp lý sẽ dẫn đến tình trạng không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, văn phòng quá chật chội tạo cảm giác gò bó, áp lực cho nhân viên làm giảm chất lượng công việc. Nghiêm trọng hơn là làm mất tính thẩm mỹ mang đến hình ảnh xấu cho công ty trong mắt khách hàng, đối tác.
Vì vậy thiết kế nội thất giúp văn phòng:
- Để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng và đối tác
- Thể hiện được màu sắc thương hiệu của công ty
- Tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên giúp tăng hiệu quả công việc
Thiết kế văn phòng 100m2 theo từng khu vực giúp tối ưu công năng
Khu vực lễ tân
Quầy lễ tân được coi là bộ mặt của công ty đồng thời cũng là nơi đón khách vì vậy khu vực này được thiết kế chỉnh chu, sang trọng và mang màu sắc thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. Thông thường trong thiết kế khu vực này sẽ được đặt ngay cửa ra vào và chia làm 2 không gian chính là quầy lễ tân và khu vực bàn ghế chờ.
Về diện tích khu vực lễ tân, tùy theo số lượng phòng ban, số lượng nhân viên để chia diện tích không gian này sao cho hài hòa nhất, phát huy được công dụng của nó một cách tối đa nhất.
Khu vực phòng họp
Có thể nói phòng họp là không gian không thể thiếu trong công ty dù công ty đó lớn hay nhỏ bởi đây là nơi giải quyết, đưa ra giải pháp cho các vấn đề quan trọng. Vì vậy tùy vào phong cách thiết kế cũng như diện tích mà lựa chọn nội thất phòng họp sao cho phù hợp, đảm bảo thẩm mỹ và sự tiên nghi.
Để không gian phòng họp tối ưu, chứa được nhiều người nhất có thể bàn sử dụng trong phòng họp sẽ là dạng bàn dài đặt ở giữa phòng, ghế sẽ được xếp xung quan. Ngoài ra để giúp không gian thông thoáng tránh cảm giác ngột ngạt bí bách khi chứa quá nhiều người, phòng hợp thường được đặt ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, có cửa sổ thoáng khí.
Khu vực phòng làm việc
Phòng làm việc là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc cũng như tinh thần của nhân viên nên khi thiết kế không gian này cần chú trọng đến 3 yếu tố: màu sắc, ánh sáng và bố trí nội thất.
Về màu sắc chủ đạo nên chọn các màu tạo cảm giác rộng rãi cho không gian, mang đến năng lượng tích cực cũng như sự sang trọng điển hình như màu trắng. Gam màu này cũng hỗ trợ làm nổi bật màu sắc nội thất nhất trong các màu. Đối với màu sắc nội thất nên chọn các màu mang màu sắc thương hiệu hoặc sử dụng các màu sắc trung tính tạo cảm giác thoải mái.
Bên cạnh màu sắc, ánh sáng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý của nhân viên nhất là ánh sáng tự nhiên. Bởi ánh sáng tự nhiên mang đến nguồn năng lượng tích cực cho không gian đồng thời nó giúp không gian trở nên thông thoáng hơn. Khi môi trường làm việc thoải mái thì tinh thần nhân viên cũng tốt hơn kèm đó là chất lượng làm việc tăng cao.
Để tối ưu không gian phòng làm việc cần bố trí sắp xếp đồ nội thất khoa học hợp lý để mỗi nhân viên đều có không gian làm việc đảm bảo sự riêng tư mà các cấp quản lý vẫn có thể quan sát, quản lý được nhân viên của mình. Sắp xếp nội thất hợp lý cũng giúp không gian phòng làm việc gọn gàng, ngăn nắp hơn trong mắt khách hàng để lại ấn tượng tốt cho công ty, doanh nghiệp.
Ngoài ra ưu tiên lựa chọn đồ nội thất có thiết kế nhỏ gọn, thông minh để dễ dàng di chuyển trong lúc cần thiết và tiết kiệm được tối đa diện tích. Tránh chọn các món đồ nội thất quá lớn hoặc quá nhà làm không gian mất đi sự cân đối ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ.
Khu vực phòng giám đốc
Ngoài quầy lễ tân phòng giám đốc cũng là bộ mặt của công ty vì đây là nơi tiếp đón các vị khách quý, nơi ký kết các hợp đồng quan trọng đồng thời là nơi làm việc của lãnh đạo cấp cao vì vậy căn phòng càng sang trọng, lịch sự, bế thế càng để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, đối tác. Nó gián tiếp khẳng định trình độ, sự uy tín của công ty
Với đồ nội thất nên có sự lựa chọn kỹ lưỡng mang tính thẩm mỹ cao để đảm bảo sự lịch sự trong không gian. Các phong cách thiết kế phù hợp với phòng giám đốc phải kể đến phong cách cổ điển, tân cổ điển, sang trọng (luxury) hay hiện đại. Tùy từng sở thích của chủ doanh nghiệp, công ty hoặc tuổi tác hay diện tích phòng để lựa chọn phong cách sao cho phù hợp.
Dù thiết kế theo phong cách nào các món nội thất, trang trí trong phòng đều cần đáp được yếu tố phong thủy vì nó ảnh hược trực tiếp đến tài lộc, may mắn của công ty.
Khu vực sảnh sinh hoạt chung của thành viên công ty
Khu vực sảnh sinh hoạt chung là khu vực cần có ở bất kỳ công ty nào vì mỗi nhân viên đều cần có nơi nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó đây cũng là khu tổ chức các hoạt động chung của công ty để gắn kết các nhân viên với nhau nên khi thiết kế không gian này ưu tiên lựa chọn màu sắc chủ đạo và màu nội thất mang đến cảm giác thoải mái.
Thiết kế văn phòng 100m2 cần lưu ý những gì?
Phong cách thiết kế văn phòng 100m2
Văn phòng 100m2 không quá lớn cũng không quá nhỏ tuy nhiên để đạt đến giá trị thẩm mỹ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cũng như tôn lên được màu sắc thương hiệu của công ty doanh nghiệp thì văn phòng đó cần thống nhất phong cách thiết kế ngay từ đầu. Các phong cách thiết kế hợp với không gian này phải kể đến như phong cách hiện đại, luxury, cổ điển, tân cổ điển,… Những phong cách này giúp công ty trở nên sang trọng, bề thế và uy tín hơn trong mắt khách hàng.
Tuy nhiên dù chọn phong cách nào vẫn phải đảm bảo không gian sinh hoạt thoải mái hiệu quả cho nhân viên để nhân viên đạt hiệu quả cao trong công việc mà bản thân nhà lãnh đạo cũng có thể dễ dàng quản lý, giám sát nhân viên của mình.
Định lượng chi phí thiết kế
Trước khi đi vào thiết kế thi công nội thất các chủ doanh nghiệp cần thực hiện bước định lượng chi phí thiết kế bởi nếu không tính toán từ đầu rất dễ dẫn đến tình trạng nguồn kinh phí không đủ làm thiết kế căn phòng trở nên sơ xài thiết chuyên nghiệp. Nó ảnh hưởng không chỉ chất lượng công việc của nhân viên mà còn làm mất điểm, giảm sự uy tín của công ty trong mắt khách hàng và đối tác.
Chọn không gian xanh
Không gian xanh giúp nhân viên có nguồn năng lượng tích cực để làm việc đồng thời giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc vất vả vì vậy không gian càng thân thiện, đơn giản càng tăng chất lượng cũng như năng suất công việc. Không những thế cây xanh còn tạo môi trường lành mạnh cho nhân viên góp phần nâng cao chất lượng không gian làm việc.
Tính nhất quán
Tính nhất quán trong thiết kế rất quan trọng nó không chỉ đảm bảo được giá trị thẩm mỹ của văn phòng mà còn giúp nhân viên có sự gắn kết với nhau, tạo nên sự đoàn kết vô hình giữa các nhân viên góp phần tạo nên một tập thể thống nhất vững mạnh. Vì vậy tính nhất quán vô cùng quan trọng với một công ty, một tập thể.
Bật mí cách thiết kế văn phòng 100m2 đẹp ấn tượng
Thiết kế nội thất văn phòng 100m2 có không gian mở
Với công ty có văn hóa học tập, giao lưu trao đổi kiến thức thông tin với nhau hoặc chủ công ty, doanh nghiệp muốn tăng tính đoàn kết giữa các nhân viên thì thiết kế không gian mở cực hợp với những yêu cầu tên. Không những thế không gian mở còn giúp không gian trở nên thông thoáng, thoáng mát và rộng rãi hơn, tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên. Nó góp phần làm tăng hiệu quả làm việc lên rất nhiều.
Thiết kế không gian gian theo tính chất làm việc
Tùy theo tính chất công việc của công ty mà lựa chọn phong cách thiết kế cũng như màu sắc thiết kế sao cho phù hợp. Ví dụ với công ty truyền thông, thiết kế,… cần đến sự sáng tạo văn phòng cần mang màu sắc trẻ trung, tươi mới với nhiều không gian họa tiết kích thích sự sáng tạo. Hay các công ty logistics cần văn phòng thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng và lịch sử bởi những công ty này thường xuyên tiếp đón không chỉ khách hàng trong nước mà còn có cả khách hàng quốc tế.
Thiết kế văn phòng có phân tách từng không gian theo chức năng làm việc
Văn phòng cũng có thể thiết kế phân tách theo từng không gian chức năng làm việc để chủ doanh nghiệp, công ty có thể dễ dàng quản lý các đầu mục công việc cũng như giúp nhân viên trong công ty làm việc với nhau hiệu quả hơn. Tuy nhiên không nhất thiết phải xây từng phòng riêng biệt để phân biệt từng phòng ban khác nhau rất dễ biến văn phòng trở nên chật chội. Thay vào đó có thể thay bằng màu sắc gạch lát hoặc vách ngăn bằng kính để phân chia bộ phận, cách này có thể đảm bảo sự thông thoáng trong không gian mà không khiến các phòng ban bị xáo trộn.
Chú trọng vào các đồ nội thất
Đồ nội thất góp phần quan trọng làm nên vẻ đẹp của không gian vì vậy cần lựa chọn đồ nội thất một cách kỹ lưỡng. Ưu tiên lựa chọn đồ nội thất có thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính để không gây cảm giác chật chội, lộn xộn cho không gian. Đồng thời cũng ưu tiên lựa chọn đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều công năng sử dụng để giúp văn phòng trở hiện đại hơn cũng giúp nhân viên dễ dàng hơn trong công việc.
Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên
Yếu tố ánh sáng rất quan trọng trong thiết kế nội thất vì ánh sáng tự nhiên giúp không gian thêm phần sức sống, tạo nguồn năng lượng tích cực và giúp không gian thông thoáng hơn. Ngoài ra văn phòng nhiều ánh sáng còn giúp nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc kéo theo hiệu quả công việc tăng cao.
Nếu công ty nằm ở vị trí thiết ánh sáng tự nhiên hãy thiết kế hệ thống đèn trần với màu sắc hợp lý để không ảnh hưởng đến môi trường, hiệu quả làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó ánh sáng đèn cũng giúp văn phòng thêm phần hiện đại hơn trong mắt nhân viên, khách hàng và đối tác.
Những mẫu thiết kế văn phòng 100m2 hot nhất 2022
Mẫu văn phòng 100m2 phong cách hiện đại
Mẫu văn phòng 100m2 phong cách tối giản
Hy vọng từ bài viết trên đây bạn có thể chọn ra hướng thiết kế cũng như mẫu thiết kế văn phòng 100m2 phù hợp nhất với công ty, doanh nghiệp của mình để mang đến không gian làm việc tốt nhất cho nhân viên cũng như để lại hình ảnh tốt trong mắt khách hàng và đối tác.